วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

การวิเคราะห์ SWOT

1.ชื่อโรงแรม - เดอะซายน์ พัทยา

2.ข้อมูลเบื้องต้น - ที่อยู่: 555/65 หมู่ 5 ถนนนาเกลือ บางละมุง พัทยา 20150, ชลบุรี, ไทย
ที่ตั้ง: พัทยา > หาดนาเกลือ โรงแรม เดอะซายน์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ใกล้แหล่งชอบปิ้ง และสถานบันเทิง สะดวกสบายในการเดินทาง บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม อากาศที่บริสุทธิ์ ท้องฟ้าสดใส และมนต์เสน่ห์ของท้องทะเลตะวันออก ด้วยการต้อนรับที่อบอุ่น และการบริการที่เป็นมิตร สถาปัตยกรรมสวยงาม โดดเด่น ห้องพักออกแบบตกแต่งอย่างลงตัว หรูหรา มีระดับ มีเอกลักษณ์ สะดวกสบายด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทันสมัย ห้องพักมีทั้งแบบที่เป็นหลัง และ เป็นห้องพักที่อยู่บนตึกซึ่งมีมากกว่า 900 ห้อง บริการร้านอาหารที่มีเมนูหลากหลายให้ท่านได้เลือกสรร ทั้งอาหารยุโรป อาหารนานาชาติเลิศรส อีกทั้งมีบริการห้องประชุมสัมมนา พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน เพลิดเพลินกับบริการจากุซซี่ ซาวน่า และกิจกรรมทางน้ำที่สนุกสนานมากมายให้ท่านได้ผ่อนคลายไปในวันหยุดของท่าน

วิเคราะห์ SWOT ตามหลัก 4 'P

1.Product = ห้องพัก

1.1 Strength (จุดแข็ง)
1.1.1 มีมากกว่า 900 ห้อง
1.1.2 สะดวกสบายด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกที่ครบครัน 
1.1.3 ออกแบบตกแต่งอย่างลงตัว หรูหรา มีระดับ มีเอกลักษณ์

1.2 Weakness(จุดอ่อน)
1.2.1 ฝุ่นในห้องเยอะ
1.2.2 ผ้าขนหนูไม่ค่อยสะอาด
1.2.3 สายชำระภายในห้องไม่มี

1.3 Opportunity (พัฒนาการในอนาคต)
1.3.1 อาหารเช้าดี รสเลิศ
1.3.2 วิวทะเลสวย
1.3.3 โรงแรมสวย หรูหรา มีเอกลักษณ์

1.4 Threat (ปัญหาในการดำเนินการ)
1.4.1 พนักงานไม่ค่อยดูแลความสะอาดภายในห้อง
1.4.2 ลูกค้าเยอะไปหน่อย
1.4.3 เครื่องใช้ต่างๆภายในห้อง

2.Price = ราคาห้องพักของ Superior city view SGL

2.1 Strength (จุดแข็ง)
2.1.1 มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องสมบูรณ์
2.2.1 ราคารวมเซอร์วิสชาร์จ,ภาษี,และอาหารเช้าเรียบร้อย
2.2.3 อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

2.2 Weakness(จุดอ่อน)
2.2.1 ราคาแพงเกินไป
2.2.2 ไม่รับประกันความถูกต้องของสิ่งอำนวยความสะดวก
2.2.3 ของภายในห้องไม่ค่อยสะอาด

2.3 Opportunity (พัฒนาการในอนาคต)
2.3.1 อาจจะมีการเพิ่มห้อง
2.3.2 ปรับสิ่งอำนวยความสะดวก
2.3.3 ดูแลความสะอาดในห้องพัก

2.4 Threat (ปัญหาในการดำเนินการ)
2.4.1 ลูกค้าเยอะห้องพักอาจเหลือแต่มีระดับแพงๆ
2.4.2 ภายในห้องพักไม่ค่อยสะอาด
2.4.3 พนักงานอาจไม่เพียงพอต่อลูกค้า

3.Place = ขายตรง / มาจองห้องพักที่ทางโรงแรมเอง

3.1 Strength (จุดแข็ง)
3.3.1 สะดวกรวดเร็ว
3.3.2 เช้าพักได้เลย
3.3.3 มีบริการที่ดี

3.2 Weakness(จุดอ่อน)
3.2.1 ยุ่งยาก เพราะมีลูกค้าเยอะ
3.2.2 ลูกค้าอาจชิ่งได้
3.3.3 บริการไม่ทั่วถึง

3.3 Opportunity (พัฒนาการในอนาคต)
3.3.1 อาจจะมีแบบออนไลน์
3.3.2 มีการบริการทั่วถึง ขายตรงไปยังลูกค้า
3.3.3 พัฒนาด้านการขาย

3.4 Threat (ปัญหาในการดำเนินการ)
3.4.1 ลูกค้าเยอะ ทำให้บริการมึนงง 
3.4.2 ลูกค้าอาจจะบ่น ทำให้พนักงานไม่พอใจ
3.4.3 บริการได้ไม่ดี

4. Promotion = จองห้องพักออนไลน์ ฟรี ต้อนรับปี 2555

4.1 Strength (จุดแข็ง)
4.4.1 ทำให้ลูกค้าสนใจที่จะมาพักโรงแรมของเรา
4.4.2 ลูกค้ามาบริการเยอะ
4.4.3 ของฟรีลูกค้าก็ชอบทำให้พึงพอใจ

4.2 Weakness(จุดอ่อน)
4.2.1 อาจจะไม่ใช่โรงแรมเรา เพราะจองฟรีทั่วไทย
4.2.2 ลูกค้าอาจมาบริการเยอะทำให้มั่วได้
4.2.3 ลูกค้าอาจจะชิ่งหรือโกงได้

4.3 Opportunity (พัฒนาการในอนาคต)
4.3.1 อาจจะมีการบริการอย่างนี้อีก
4.3.2 อาจจะมีฟรีตลอดทั้งปี
4.3.3 ลูกค้าอาจมาใช้บริการ

4.4 Threat (ปัญหาในการดำเนินการ)
4.4.1 ยุ่งยากเพราะคนจองเยอะ
4.4.2 ทำให้งงเพราะมีลูกค้ามาใช้บริการแน่น
4.4.3 พนักงานอาจจะไม่พอต่อการบริการลูกค้า

2 ความคิดเห็น: